CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG TIN TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SỐ 1 KHÁNH HÒA

Logo

Tin Tức

Trang Chủ Tin Tức

ĐẦU TƯ ĐẤT NHA TRANG CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ ĐỂ SINH LỜI TRONG TƯƠNG LAI

30/06/2022
22:45

Đất nền được xem là hạng mục sản phẩm luôn được quan tâm và có sức hút hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên để đầu tư đất Nha Trang hiệu quả đòi hỏi phải có một chiến lược cũng như tầm nhìn xa. Để hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn sau đây là những cách đầu tư đất nền giúp các nhà đầu tư tránh các rủi ro và thu được lợi nhuận cao ở phân khúc đất nền trong lĩnh vực bất động sản. Trong những năm qua đất Nha Trang là nơi được nhiều nhà đầu tư cả nước quan tâm, săn lùng vô cùng nhiều.

Đầu tư đất Nha Trang đang là xu thế kinh doanh trong thị trường bất động sản 2021

Theo Sở Du Lịch Khánh Hòa, hiện nay Nha Trang - Khánh Hòa có hơn 800 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, chưa kể các dự án căn hộ du lịch (condotel). Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc về du lịch thì bất động sản Nha Trang cũng là “một mỏ vàng lớn” cho các nhà phát triển bất động sản và giới đầu tư quan tâm. Hàng loạt các đại gia như Vinpearl, Danh Khôi, Mường Thanh, Hoàn Cầu,… đã nhanh chân nhảy vào thị trường bất động sản Nha Trang.

Các dự án condotel, căn hộ chung cư cao cấp, khách sạn dọc con đường Trần Phú luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi tìm hiểu và đầu tư đất Nha Trang. Đây được đánh giá là trung tâm sầm uất nhất của TP. Nha Trang với đầy đủ hạ tầng dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. Công suất phòng condotel, khách sạn tại đây quanh năm luôn ở mức cao, đồng nghĩa với tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư khai thác lưu trú ở đây luôn ở mức cao - nhất là đầu tư đất Nha Trang với nguồn thu lợi nhuận đáng được chú ý.


Đầu tư đất Nha Trang như thế nào để hiệu quả và sinh lời nhanh chóng?

Sở hữu được đất Nha Trang thôi chưa đủ, mà muốn sinh lời và đạt được hiệu quả như mong muốn thì các chủ đầu tư đất Nha Trang phải hiểu rõ về mọi thứ liên quan đến tình hình đất ở đó cũng như đưa ra những chiến lược cá nhân để thúc đẩy nhanh chóng giá trị tiềm năng mảnh đất đó ngày càng được giá:

Đất nền vùng ven Nha Trang - Tiềm năng thúc đẩy kinh tế 

Sự lôi cuốn của thị trường đất nền Nha trang bên cạnh việc quỹ đất đa dạng và giá bán mềm; sức nóng từ những dự án đầu tư khu công nghiệp cùng với xu hướng di cư của nhiều nhà đầu tư nội. Tất cả đang hình thành làn sóng dịch chuyển đầu tư tại các tỉnh vùng ven của những thành phố lớn - Dự báo là sẽ khan hiếm nguồn hàng. Theo dự báo phân khúc đất nền vùng ven vẫn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” của thị trường đầu tư đất Nha Trang trong thời gian tới.


Đầu tư đất Nha Trang ở nơi giao thông thuận lợi

Hệ thống giao thông là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của một khu vực. Giao thông ở đây luôn phải đảm bảo không kẹt xe, mặt đường không chắp vá, không bị ngập nước, gần các tuyến đường lớn kết nối với nhiều khu vực lân cận, ưu tiên những nơi có các nút giao thông 2 - 3 tầng.

Nha Trang luôn chú trọng đầu tư về hạ tầng giao thông, di chuyển thuận lợi là điểm cộng để thu hút được nhiều cư dân đổ về sinh sống. Điều này đồng nghĩa với việc có nhiều công trình dịch vụ, thương mại mở ra để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thu lợi nhuận từ dân cư. Chính những yếu tố trên đã giúp nền kinh tế của một khu dân cư ngày càng tăng trưởng, tác động tỷ lệ thuận đến thị trường bất động sản đối với tất cả các loại hình và phân khúc như Nha Trang.

Tuy nhiên mọi người cũng không phải quá vất vả tự mình đi tìm những mảnh đất có vị trí thuận lợi như vậy. Bởi lẽ, các chủ đầu tư đã nghiên cứu rất kỹ càng về giao thông, địa hình, tình hình phát triển đô thị trước khi quyết định rót vốn. 


Đầu tư đất Nha Trang trong khu dân cư

Tất nhiên không ai muốn đầu tư một mảnh đất ở nơi “khỉ ho cò gáy” vắng bóng người. Bởi những mảnh đất này đều khó sinh lời và không an toàn khi đầu tư. Vậy nên hãy đầu tư đất Nha Trang nơi đã có dân cư sinh sống bởi đó là nơi có tiềm năng phát triển. Những nơi thưa thớt dân cư dù giá đất nền có rẻ, cũng nên cân nhắc lý do vì sao nơi đây vẫn chưa thể phát triển, bạn có chấp nhận hay khắc phục được những điều đó không. Thông thường những điều này phụ thuộc nhiều vào thông tin quy hoạch. Nếu chưa có nhiều dự án được đầu tư thì người dân, giới đầu tư đất Nha Trang chưa lựa chọn là điều dễ hiểu.

Tốt nhất, nên đến UBND địa phương để tìm hiểu kỹ hơn những thông tin quy hoạch gồm các dự án gì, khi nào khởi công, khi nào hoàn thành… để quyết định rót vốn đầu tư đất nền ở Nha Trang. 


Đầu tư đất Nha Trang với số vốn an toàn cùng nguồn thu hấp dẫn

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm với các dự án đầu tư đất Nha Trang thì cũng chưa nên vội vàng sử dụng đòn bẩy tài chính mà nên chọn sản phẩm địa ốc vừa túi tiền. Tiền “nhàn rỗi” nên ưu tiên đầu tiên, sau đó là tiền từ vay mượn của người thân rồi bạn bè với lãi suất bằng không hoặc rất thấp. Nếu vẫn chưa đủ tiền, thì nên chọn vay ngân hàng để đầu tư đất Nha Trang. Phải tính toán kỹ về bài toán tiền trả góp hàng tháng - điều cần quan tâm hàng đầu vì nếu chọn sai định mức, nếu không cẩn thận sẽ gặp nhiều áp lực khiến cuộc sống mệt mỏi.

Bên cạnh đó, xác định thời điểm đầu tư đất nền cũng tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản. Do đó, bạn không nên rót vốn khi thị trường đang trong cơn sốt đất nhưng giá thành rẻ. Khi tình hình ổn định, mọi thứ trở về quy luật của nó, bạn chắc chắn sẽ thu lợi từ an toàn cho đến rất cao từ việc đầu tư đất Nha Trang.

Kiểm tra quy hoạch và tính pháp lý của khu đất Nha Trang mà bạn muốn đầu tư

Cách đầu tư đất Nha Trang hiệu quả và sinh lời tiếp theo chính là tính pháp lý của lô đất. Nên chọn mua đất Nha Trang có pháp lý rõ ràng, không nằm trong diện quy hoạch của Nhà nước hay đang trong quá trình tranh chấp.

Cần kiểm tra kỹ dự án đó có được thẩm quyền cấp giấy phép hay không, giấy tờ có đầy đủ tính pháp lý rõ ràng sẽ đảm bảo nguồn vốn ban đầu tư sẽ không bị thâm hụt. Để kiểm tra chính xác thông tin này bạn có thể đến các công ty luật hoặc các công ty, doanh nghiệp môi giới bất động sản ở Nha Trang chuyên nghiệp hay những dịch vụ tư vấn đầu tư bất động sản. Bạn cũng có thể nhờ đến ngân hàng để thẩm định vay vốn đây cũng là cách kiểm tra chính xác nhất.

Việc sở hữu được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hợp pháp, minh bạch giúp nhà đầu tư thuận tiện trong việc chuyển nhượng, mua bán thêm dễ dàng trong việc thu hồi vốn và kiếm được lợi nhuận trong việc đầu tư đất Nha Trang. Lô đất nào có sổ đỏ cũng giúp nhà đầu tư tránh đi những rủi ro và có thể xoay vòng vốn thực hiện các dự án khác.


Thẩm định giá trị đầu tư đất nền tại Nha Trang và khả năng thanh khoản của nó

Phải thẩm định giá trị của lô đất - Một trong những cách đầu tư đất nền hiệu quả, nó giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu, làm tăng hiệu quả nguồn vốn và tránh rơi vào cái “bẫy” cơn sốt đất Nha Trang ảo do giới đầu cơ tạo nên.

Bước đơn giản nhất chính là so sánh đất nền đó với các lô có diện tích tương đương bên cạnh hoặc khu dân cư gần đó.Cùng với đó, có thể so sánh với những lô đất nền của các dự án gần đó. Ngoài ra, cũng nên nhờ các chuyên gia hoặc môi giới bất động sản để xác định một cách chính xác nhất.

Sau khi thẩm định lô đất thì cần tính giá trị thanh khoản của lô đất Nha Trang trong thời gian bao lâu. Giá trị đầu tư cùng thời gian giữ vốn có thể bán lô đất đó với giá hợp lý thì thời gian thanh khoản sẽ nhanh hơn.


Trên đây là những điều cần chú ý khi đầu tư đất Nha Trang để sinh lời và sớm đem lại hiệu quả cho khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ của nhatrangland.org sẽ giúp cho các bạn nhiều thông tin bổ sung, có cái nhìn khách quan và thực tế hơn trong việc đầu tư đất Nha Trang!