CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG TIN TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SỐ 1 KHÁNH HÒA

Logo

Tin Tức

Trang Chủ Tin Tức

KINH NGHIỆM MUA ĐẤT NHA TRANG NĂM 2021

30/06/2022
22:52

Mua đất Nha Trang là một trong những giao dịch có giá trị tài sản lớn. Để sở hữu được một mảnh đất như ý là cả một quá trình dài. Bởi đây là “chặng đường” mà cần ở bạn khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ thật kỹ mọi thứ liên quan đến mảnh đất của bạn kèm các thủ tục khi giao dịch để có thể tránh được những rủi ro. Vậy kinh nghiệm mua đất Nha Trang như thế nào cho an toàn? Cần lưu ý những gì khi đầu tư? Bài viết sau đây, Nhatrangland.org sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm mua đất Nha Trang năm 2021, cùng tìm hiểu nhé. 

Mua đất Nha Trang có thể gặp phải những rủi ro nào?

Ưu thế của đất Nha Trang là giá đất giảm mạnh sau đợt dịch Covid - 19 và mang lại giá trị tiềm năng sinh lời trong tương lai rất cao nếu bạn biết nắm bắt tốt thời cơ và chọn được mảnh đất chất lượng. Dù vậy, đầu tư vào loại hình bất động sản Nha Trang vẫn tồn tại một số rủi ro như  sau:

Bị lừa tiền: Sẽ không được bàn giao đất hoặc được bàn giao đất nhưng không thể thực hiện xây cất như dự định vì vướng phải những rào cản pháp lý. Trường hợp này rất phổ biến tại các dự án đất vùng ven thành phố, có nhiều chủ đầu tư nhỏ kém, thiếu tiềm lực về tài chính, pháp lý lại mập mờ không rõ ràng và tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Mua phải miếng đất không có tiềm năng phát triển: Sẽ có nhiều khách hàng nhắm đến mua đất nền dự án tại Nha Trang là vì muốn đầu tư mua đi bán lại ngay sau đó, ăn tiền lời chênh lệch. Tuy nhiên, nhiều trường hợp giá đất trong khu vực nhiều năm không tăng, có trường hợp lại còn sụt giảm, rao bán giá thấp mà vẫn chẳng ai mua. 

Bị cò đất ép giá ảo: Cò đất là những đối tượng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được mảnh đất Nha Trang tiềm năng. Thế nhưng, nếu gặp phải nhóm cò đất tinh vi, ép giá ảo để đẩy giá trị đất lên cao thì bạn sẽ mua lầm miếng đất không có giá trị tương xứng. 

Bị cung cấp thông tin sai sự thực: Chủ đầu tư hay môi giới, cò đất thiếu đạo đức nói sai thông tin về thực tế mảnh đất, khiến bạn đưa ra quyết định mua bán sai lầm. 


Mua đất Nha Trang sẽ trở nên dễ dàng nếu….

Để sở hữu được một miếng đất Nha Trang, không phải dễ. Bạn hãy lưu ý những vấn đề cơ bản này để tránh những điều đáng tiếc xảy ra: 

Mua đất Nha Trang hãy xác định bạn đầu tư số tiền bao nhiêu?

Bạn phải biết được là bạn đang có khoảng bao nhiêu tiền để đầu tư vào việc mua đất Nha Trang? Và bạn đang cần mua đất Nha Trang để phục vụ cho nhu cầu nào? Sau đó, khoanh tròn những khu vực, vị trí cần bán đất Nha Trang trong khả năng của bạn. Điều này, sẽ giúp cho bạn đỡ tốn thời gian tìm kiếm thông tin hơn.

Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định mua đất Nha Trang từ các khoản vay vốn? Hãy thật cẩn thận tính toán các khả năng trả nợ của bạn để tránh vỡ nợ, gây áp lực cho bạn. Tỷ lệ vay vốn mua đất Nha Trang không nên quá 50% giá trị của miếng đất mà bạn đang quan tâm. Phải cân nhắc điều kiện tài chính, khả năng có thể chi trả trước.


Mua đất Nha Trang cần nắm rõ yếu tố pháp lý 

Yếu tố pháp lý rất quan trọng trong việc mua - bán đất Nha Trang. Bạn cần kiểm tra thật kỹ xem sổ đỏ đó có hợp lệ hay không? Trong quá trình mua hoặc bán, bạn hãy kiểm tra xem bộ hồ sơ sản phẩm được cung cấp từ người bán. Phải yêu cầu được xem bản chính của sổ đỏ đó để có thể xác định cụ thể hơn. Các loại giấy tờ nào có dấu vết bị tẩy xóa, bị rách hay chắp vá gì không? Kiểm tra các loại giấy tờ kèm theo (nếu có). Bạn  nên tham khảo thêm về các thông tin từ cơ quan địa chính để xác thực vấn đề này.

Cùng với đó, hãy kiểm tra xem miếng đất bạn đang có nhu cầu mua có yếu tố tranh chấp nào hay không? Đất có bị rơi vào trường hợp quy hoạch hay không? Đất có còn bị nợ thuế hay bị thế chấp gì không? Bạn nên tránh những thỏa thuận thông qua miệng, những lời nói hứa hẹn trong khi giao dịch. Bạn hãy đưa tất cả những điều đã thỏa thuận vào văn bản hợp đồng và có chữ ký hợp pháp của những bên liên quan. Yếu tố đó sẽ giúp bạn tránh đi những rủi ro, hay tranh chấp sau không đáng có sau này. Đồng thời, mua đất Nha Trang có đầy đủ giấy tờ sẽ thuận lợi cho việc mua bán sau này của bạn, nếu có.


4 loại đất nền cần “né” khi đầu tư mua đất Nha Trang 

Trong quá trình tìm hiểu mua đất Nha Trang, có rất nhiều trở ngại cùng những mảnh đất “khó lường” gặp phải. 4 loại đất dưới đây bạn sẽ dễ bị gặp khi tìm mua đất Nha Trang:

Đất nền Nha Trang gắn mác “ngân hàng thanh lý giá rẻ” 

Cần lưu ý thật kỹ rằng, các ngân hàng nếu muốn thanh lý đất nền dự án sẽ đăng thông báo trực tiếp ở trên website cùng các phương tiện truyền thông chứ không phải thông qua các kênh như phát tờ rơi hay dán cột điện. Vì thế, đừng ham đất nền gắn mác của ngân hàng thanh lý mà bị dính chiêu thức lừa đảo nhé. 

Đất Nha Trang bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng 

Dù đất đó có giấy tờ sổ đỏ bị cầm cố trong ngân hàng thì chủ đầu tư vẫn có thể giao dịch mua bán nếu đã được ngân hàng chấp thuận. Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp người mua bị “lật kèo” ở phút cuối, dù ra tiền nhưng vẫn không được chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết và bàn giao đất dự án. Nếu trường hợp chủ đầu tư phá sản thì bạn sẽ mất trắng mọi thứ đấy. 

Đất Nha Trang dự án “ma”

“Dự án ma” là tên gọi chung của những dự án ảo, nó không có thật hoặc chẳng có giấy tờ pháp lý. Đây vốn là chiêu trò của chủ đầu tư hoặc những nhà môi giới “đểu”, cò đất mô hình nhỏ lẻ, giăng bẫy và lừa đảo khách hàng. Do đó để đảm bảo an toàn thì bạn cần thận trọng hơn trong việc tìm hiểu thông tin về dự án. Tin Nhatrang.org đi - Tuyệt đối không ham rẻ mà bỏ qua vấn đề pháp lý nhé!

 

Đất Nha Trang phân lô chưa được cấp phép

Trường hợp bạn mua phải mảnh đất dự án chưa được phép phân lô, về sau sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn bán ra. Thậm chí những bạn sử dụng đòn bẩy tài chính còn gặp phải nguy cơ bị mắc kẹt vốn, gặp khó khăn lớn về tài chính và thua lỗ. Do đó bạn cần tránh ngay những mảnh đất nền dự án chưa được cấp phép nhé. 

Bỏ túi 3 bước cơ bản để hoàn thành thủ tục mua bán nhà đất Nha Trang


Bước 1: Ký hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất

Thủ tục sẽ được thực hiện tại Văn phòng công chứng. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục sau:

Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất

Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bên bán và bên mua đất

Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, hoặc giấy chứng nhận độc thân

Các giấy tờ chắc chắn phải hợp lệ, đảm bảo đủ mọi điều kiện để thuận tiện trong việc mua bán đất Nha Trang. Sau đó, cơ quan chức năng tại địa phương sẽ thực hiện công chứng cho cả hai bên để thực hiện mua bán đất Nha Trang.

Bước 2: Nộp hồ sơ mua bán đất Nha Trang

Hồ sơ sẽ được nộp tại Văn phòng đăng ký về quyền sử dụng đất. Bạn cần chuẩn bị cho mình những hồ sơ liên quan, bao gồm:

Giấy chứng nhận quyền được sử dụng đất đai. Gồm 1 bản chính, 2 bản sao chứng thực

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, 2 bản sao công chứng

Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bên mua và bán, 2 bản sao công chứng

Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của mình, hoặc giấy chứng nhận quyền độc thân. Gồm 2 bản sao chứng thực

Đơn đăng ký biến động bất động sản, tài sản gắn liền với đất, 1 bản chính.

Các giấy tờ khai các loại thuế liên quan, theo hướng dẫn

Sơ đồ vị trí đất, 1 bản chính.

Thủ tục sang tên sẽ nhờ Phòng Tài nguyên Môi trường thực hiện. Thời gian thực hiện mất khoảng 10 ngày làm việc, từ ngày Phòng nhận được hồ sơ.


Bước 3: Hẹn lấy kết quả và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Xem thời gian hẹn lấy kết quả thế nào, rồi nhận thông báo thuế. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, bạn nên mang hóa đơn quay lại để lấy giấy chứng nhận.

Mọi thủ tục mua bán đất Nha Trang sẽ trở nên dễ dàng nếu như bạn có sự chuẩn bị kỹ từ trước. Chắc chắn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Quá trình mua bán cùng như chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Nha Trang đang rất sôi động. Bởi đây là hình thức mua bán khá đặc biệt và phức tạp. Do đó, bạn hãy nhớ tuân thủ đúng các thủ tục pháp lý đã được quy định! 


Trên đây là một số kinh nghiệm mua đất Nha Trang đầy đủ và chi tiết nhất được đúc kết từ kinh nghiệm và sự chia sẻ của Nhatrangland.org. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề pháp lý xung quanh loại hình mua bán đất Nha Trang.

Một trong những bí quyết giúp bạn tiếp cận được với các mảnh đất tiềm năng, hạn chế rủi ro là tìm đến các sàn giao dịch uy tín. Những tư vấn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp và am hiểu thị trường sẽ đưa ra những lời khuyên có ích cho bạn. Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ để được tư vấn thêm thông tin chi tiết tại đội ngũ nghiên cứu thị trường của Nhatrangland.org nhé.