CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG TIN TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SỐ 1 KHÁNH HÒA

Logo

Tin Tức

Trang Chủ Tin Tức

THỜI ĐIỂM MUA KHÁCH SẠN NHA TRANG TỐT NHẤT NĂM 2021

30/06/2022
23:02

Tình trạng rao bán khách sạn với nhiều phân khúc từ hàng chục tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng tại "thủ phủ" du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) xuất hiện nhiều trên các trang mua bán bất động sản. Sẽ có nhiều quan điểm và cả sự lo ngại khác nhau về vấn đề này, bao gồm cả những suy nghĩ “của rẻ là của ôi”. Nhưng trong trường hợp này, “của rẻ” lại là “mánh lớn” cho những ai nhìn thấy được tiềm năng ngành dịch vụ của Nha Trang - Cơ hội “vàng” để đầu tư vào việc mua khách sạn Nha Trang với mức giá “chẳng cần phải đắn đo nhiều”.

Mua bán khách sạn Nha Trang với đủ loại phân khúc

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối năm 2020, tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn Khánh Hòa là hơn 1.100 cơ sở với gần 50.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 125 cơ sở với gần 24.000 phòng, đạt tỷ lệ gần 45%.

Tình hình dịch Covid-19 kéo dài đến năm thứ 2 khiến cho ngành du lịch vẫn còn gặp nhiều khó khăn vì vắng khách quốc tế. Tại TP Nha Trang, hiện nay vẫn còn khá nhiều khách sạn vẫn chưa thể mở cửa trở lại vì vắng khách, thậm chí có nhiều khách sạn đóng cửa cả năm nay. Song, lại có không ít khoản cần phải chi tiêu, phải cần đến tiền để duy trì và “nuôi được mọi thứ có thể sống” đến thời gian hiện tại. Và rồi thì, mọi thứ đã đến giới hạn của nó, khoản vay nợ quá lớn khiến chủ các khách sạn buộc phải “tìm chủ mới” cho tài sản của mình.

Theo thông tin trên các diễn đàn bất động sản, kể từ đầu tháng 1/2021 đến nay, tình trạng mua bán khách sạn Nha Trang diễn ra khá nhộn nhịp, mức giá chỉ từ 10 tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng với phân khúc khách sạn 3 sao trở lên. Trong đó, nhóm phân khúc khách sạn được rao bán nhiều nhất trong khoảng từ 15-30 tỷ đồng. Các khách sạn rao bán nằm ở trung tâm Nha Trang như khách sạn đường Trần Phú Nha Trang, đường Hùng Vương hoặc xa hơn về phía bắc như Phạm Văn Đồng, Mai Xuân Thưởng, Nguyễn Biểu… 

Đa dạng thông tin mua bán khách sạn Nha Trang, có thể kể đến tin rao bán "chịu lỗ" khách sạn với 70 phòng, có diện tích 160m2 nằm trên đường Biệt Thự Nha Trang với giá chỉ hơn 90 tỷ đồng. "Khách sạn nằm ở khu vực phố Tây Nha Trang, gần biển, chỉ vừa mới xây dựng được vài năm. Đây là khu vực sầm uất nhất phố du lịch tại Khánh Hòa" - thông tin rao bán khách sạn tại Nha Trang này cho hay.

Ngoài ra, một khách sạn khác với diện tích 300m2, gồm 15 tầng với 90 phòng kinh doanh được cho sang nhượng với giá 140 tỷ đồng nằm ngay ở đường Nguyễn Thiện Thuật - Nha Trang. Thậm chí có người đăng tin "mùa Covid-19 cần bán gấp khách sạn siêu đẹp" tại Nha Trang. Các khách sạn rao bán có diện tích từ 80 đến 1.000m2, với giá từ 10 tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.


Bán khách sạn Nha Trang hiện nay là bất lợi nhưng rơi vào “tình thế bắt buộc”

Rất nhiều khách sạn rơi vào tình thế “bỏ thì thương, vương thì nặng” buộc phải tìm chủ mới để cứu vãn tình hình. Không ít khách sạn đường Trần Phú Nha Trang vừa xây dựng mới, kinh doanh được 2 tháng thì gặp dịch bệnh Covid-19 nên đóng cửa. Hàng loạt thông tin cần chuyển nhượng khách sạn tại Nha Trang với giá rẻ chưa từng thấy.

Theo nghiên cứu của một số môi giới bất động sản, khách sạn rao bán ở Nha Trang có đủ các phân khúc từ nhà nghỉ, khách sạn mini đến tiêu chuẩn 3, 4 sao. Bán khách sạn Nha Trang giá rẻ dao động từ 10 tỷ với tâm thế bán gấp và có thể thương lượng. 

“Có nhiều người ít vốn nhưng chấp nhận cầm cố bất động sản để vay ngân hàng xây nhà nghỉ, khách sạn. Nay tình hình thị trường du lịch đóng băng nên từ tiền gốc đến lãi ngân hàng rất lớn, không cầm cự được phải rao bán. Phân khúc này giá rất mềm và giảm tới 30% giá trị so với thời điểm trước dịch, nhưng cũng ế ẩm”, một môi giới cho hay.

Việc cầm cự đến nay của các chủ khách sạn đã quá sức, tình hình dịch bệnh gây khó khăn lớn về kinh tế, nhằm cắt lỗ, giảm chi phí nên các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú gấp rút bán khách sạn Nha Trang là điều không thể tránh khỏi - Dù biết bất lợi nhưng mọi thứ cũng đã đến lúc phải “sang tên đổi chủ” sẽ phần nào cứu sống được khách sạn hơn là gồng quá lại đứt gánh giữa đường.


Mua bán khách sạn Nha Trang chỉ là quy luật tự nhiên trong thị trường kinh doanh bất động sản

Theo ông Hoàng, giai đoạn 2015-2019 là thời kỳ hoàng kim của ngành du lịch và dịch vụ mua bán khách sạn Nha Trang. “Du lịch giai đoạn đó phát triển mạnh nên không ai bán khách sạn vì tần suất khai thác phòng, dịch vụ quá tốt”, ông nói.

Tuy vậy, tính từ năm 2020 đến nay thị trường du lịch bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 nên lượng khách quốc tế bị cắt giảm cực mạnh và khách nội địa lưu trú nhỏ giọt, trong khi chi phí để vận hành được khách sạn lại rất lớn. Đây là lúc buộc các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú phải bán bớt hoặc cho thuê sang nhượng để giảm đi áp lực trước mắt là kinh tế.

Tuy nhiên, theo lời ông Hoàng, nếu nhìn ở góc độ về thị trường thì việc mua bán khách sạn Nha Trang là quy luật tự nhiên và diễn ra thường xuyên. "Còn nhìn ở góc độ tích cực thì việc ồ ạt rao bán khách sạn dịp này là thời điểm tốt để sàng lọc, tái cấu trúc lại phân khúc nghỉ dưỡng mà lâu nay đang bị thả nổi", ông Hoàng nhìn nhận.

Khánh hòa dồn sức phục hồi du lịch - Chuyện khởi sắc chỉ là sớm muộn

Như thông tin thu nhận được, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục cho tổ chức "Ngày hội kích cầu du lịch Khánh Hòa" tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, cho tham gia các hội chợ du lịch lớn…

Để kích cầu thị trường du lịch, ngành du lịch cam kết và đảm bảo về chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, tạo độ an toàn cho du khách. "Chúng tôi đặt hết hy vọng vào năm mới 2021 sẽ là một năm phục hồi đáng kể cho du lịch cả nước nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng" - bà Thanh nhấn mạnh.

Dịp này, các đơn vị khách sạn, lữ hành tại Khánh Hòa đã ký kết biên bản hợp tác, thống nhất về việc triển khai các dịch vụ. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc của Công ty CP Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa - cho biết Hội Lữ hành đang phối hợp với các đơn vị du lịch giảm giá đến 50% cho các tour. Đặc biệt với Hot Deal "Nha Trang biển xanh" nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm cho khách đoàn từ 2,4 - 2,7 triệu đồng/khách (khách sạn 3 sao) đến 3 - 3,3 triệu đồng/khách (khách sạn 5 sao). 

Cũng tương tự vậy, ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion, cho hay: các công ty sẽ cùng ký kết Liên minh sản phẩm du lịch Nha Trang với tên gọi “Tour Nha Trang Biển gọi 2021”. Tour kích cầu sẽ bao gồm 4 ngày 3 đêm với giá từ 2,69 triệu đồng/người (khách sạn 3 sao) đến 2,89 triệu đồng/người (khách sạn 5 sao), giảm đến 1 triệu đồng/khách so với giá công bố. Việc liên kết này nhằm tối ưu hóa các dịch vụ liên quan đến du lịch, giảm nhiều chi phí phát sinh cho du khách đồng thời bảo đảm việc giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho dịch vụ mua bán khách sạn Nha Trang có bước chuyển mới trong thời gian tới.


Thời đến rồi - đầu tư mua khách sạn Nha Trang ngay thôi!

Có thể thời điểm này là cái nguy của nhiều chủ khách sạn Nha Trang, nhưng nhìn nhận vào góc độ nào đó lại là cơ hội của những người muốn đầu tư vào ngành dịch vụ mua bán khách sạn Nha Trang. “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi” - Nếu bạn đang có nguồn vốn “rảnh” thì nên đầu tư mua khách sạn Nha Trang, vì chỉ ít thời gian nữa thôi mọi thứ sẽ dần điều hòa và ổn định trở lại. Đó sẽ là lúc mà những con “ngỗng vàng” của các bạn sẽ sinh sôi nảy nở, và nguồn tiền bạn đã mua khách sạn Nha Trang sẽ được vận hành, sinh lời rồi cứ thế tiền sinh tiền.

Nếu bạn là nhà đầu tư thông thái, nhìn nhận được vấn đề và cơ hội đang rộng mở ngay trước mắt. Thì đây là “thời cơ ngàn năm có một” mà sẽ khó có lần 2 - Thị trường biến động - Mộng đổi đời của những ai có tầm nhìn và hướng đi đón đầu. Gía khách sạn tại Nha Trang giảm mạnh từ 20 - 30%, trong đó có không ít khách sạn đường Trần Phú Nha Trang với nhiều mô hình từ căn hộ mini đến khách sạn 3 sao -  5 sao “cần bán gấp”.

Bên cạnh đó, đầu năm 2021 nhiều dự án gõ cửa thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, không thể không kể đến dự án The Aston Luxury Residence. Nằm tọa lạc tại vị trí "kim cương" cồn Tân Lập, dự án này được đánh giá cao sẽ tạo nên cơn sốt về căn hộ cao cấp cho thị trường bất động Nha Trang vào năm 2021.

Thời gian mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN cho khởi công dự án Chung cư cao cấp CT3 tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung (TP. Nha Trang). Dự án được thiết kế trên tổng diện tích hơn 10.222m2, cao 17 tầng, dự kiến cung cấp gần 500 căn hộ ra thị trường. 


Những nhà đầu tư lớn với tầm nhìn xa về thị trường bất động sản Nha Trang, nhanh chóng triển khai những dự án tầm cỡ để đón đầu xu hướng ngành dịch vụ trong thời gian tới ở Nha Trang. Việc Nha Trang phục hưng trở lại là chuyện của thời gian, việc của bạn là mua khách sạn Nha Trang để “có chỗ đứng” trong thị trường bất động sản đẳng cấp ở thành phố Nha Trang.

Để sở hữu một khách sạn Nha Trang không phải dễ. Theo một số môi giới bất động sản ở Nha Trang, so với trước đây, hiện giá nhà đất, khách sạn giảm giá cực mạnh, đầu tư mua khách sạn Nha Trang vào thời điểm này như “chuột sa hũ gạo” - Không “chớp” ngay lúc này thì sẽ không bao giờ “cơ hội” lặp lại lần hai.

 

Trên đây là những thông tin về thời điểm “vàng” nên đầu tư mua khách sạn Nha Trang. Đó không chỉ là cơ hội để phát triển tiềm lực kinh tế cho cá nhân bạn mà còn là điều kiện cực kỳ tốt để đẩy mạnh thương mại - dịch vụ Nha Trang tiến xa, bay cao hơn trong hơn thời gian tới.

Trong trường hợp cần được tư vấn, hỗ trợ thêm về mua bán khách sạn Nha Trang. Vui lòng truy cập Nhatrang.org ngay hôm nay để có những dịch vụ mua bán thật “ngon lành” nhé.