CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG TIN TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SỐ 1 KHÁNH HÒA

Logo

Tin Tức

Trang Chủ Tin Tức

ĐẤT NỀN CAM LÂM VÀ 4 LÝ DO THU HÚT NHÀ ĐẦU TƯ

30/06/2022
22:38

Thị trường đất nền Cam Lâm - nơi đang được giới đầu tư địa ốc cực kỳ quan tâm. tiềm năng của thị trường này như thế nào? Vì đâu các nhà đầu tư lại tìm kiếm mạnh ở thời điểm này? Bài viết này dành cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư đang quan tâm tới khu vực đất nền Cam Lâm ( Khánh Hòa)

Đất nền Cam Lâm là cơ hội đầu tư sinh lời lý tưởng

Cam Lâm là một huyện biển vô cùng đẹp thuộc tỉnh Khánh Hòa, nơi nổi tiếng với biển Bãi Dài đẹp nhất Việt Nam. Hằng năm thu hút lượng khách du lịch lớn đến đây cùng nhiều người có nhu cầu đến để an cư lạc nghiệp. Với nhiều ưu điểm vượt trội về mặt vị trí, nhu cầu bất động sản tại trung tâm thành phố Nha Trang tăng cao khiến tình trạng quá tải tăng mạnh. Nếu bạn đang muốn đầu tư hay chọn lựa một dự án cho mình tại Khánh Hoà thì dự án đất nền Cam Lâm sẽ là một gợi ý cực kỳ hay. 

Đầu tiên, phải kể đến sức ảnh hưởng và thu hút của 45 dự án nghỉ dưỡng lớn tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và các dự án xung quanh khiến cho giá đất nền Cam Lâm tăng lên nhanh chóng, một số dự án tầm cỡ như: 2 khu dự án đất nền Golden Bay 1 và Golden Bay 602 của tập đoàn Hưng Thịnh, dự án biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Long Beach của tập đoàn Vingroup, The Arena Cam Ranh, Cam Ranh Bay, KN Paradise Cam Ranh, Movenpick, sân bay Cam Ranh và dự án cao tốc Bắc Nam ...

Theo các chuyên gia bất động sản Khánh Hòa dự đoán, giá đất nền dự án ở khu vực này có mức tăng trưởng bình quân khoảng 20 – 30% nhưng theo các chuyên gia thì với đất nền Cam Lâm con số này trên thực tế còn hơn thế.

Bên cạnh các dự án lớn được đầu tư vào Nha Trang và các dự án lớn tại Bãi Dài Cam Ranh khiến giá đất nền Cam Lâm tăng nhanh thì việc xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, đường xá, hệ thống các tiện ích bao quanh Bãi Dài phong phú,… được tăng cường đầu tư cũng khiến những dự án bất động sản Nha Trang nóng hổi.


Vì sao nhiều nhà đầu tư vào “đón đầu” bất động sản Cam Lâm (Khánh Hòa)?

Có 4 lý do chính để thị trường đất nền Cam Lâm (Khánh Hòa) là nơi thú hút giới đầu tư tìm cách sở hữu: 

Đất nền Cam Lâm với lợi thế về sức bật của cơ sở hạ tầng

Đây là yếu tố tác động rõ nét đến thị trường đất nền Cam Lâm khi tạo được sự đồng bộ về hệ thống giao thông, kết nối với các khu trung tâm của thành phố.

Trước đây, khu vực này còn là nơi hoang sơ, có bãi Dài là một trong những bãi biển được đánh giá cao là đẹp nhất hành tinh. Từ lúc sân bay Cam Ranh được nâng cấp trở thành sân bay quốc tế vào năm 2009, với việc xây dựng tuyến đường đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy dọc bãi Dài kết nối với các tỉnh Nam Trung Bộ với Nha Trang thì Cam Lâm trở thành nơi cực tuyệt vời để phát triển thành một điểm đến nghỉ dưỡng mới. Từ đó, dần dần hình thành nên chuỗi dự án resort 5 sao trải dọc Bãi Dài - Cam Lâm.


Gần nhất là dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm được đầu tư có tổng chiều dài tuyến 49,11km, quy mô 6 làn xe với tổng mức đầu tư 7.615 tỷ đồng được xem là điểm nhấn gắn kết bộ mặt kinh tế, xã hội, trong đó góp phần thúc đẩy cho thị trường BĐS nơi đây tốt lên.

Hạ tầng giao thông cùng cú hích sân bay được xem là những yếu tố tác động đến hoạt động mua bán của thị trường khu vực này


Đất Cam Lâm ở vị trí với thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp

Trong đề án tái đầu tư ngành du lịch với mục đích giải tỏa sức chứa tại Nha Trang (Khánh Hòa), bốn khu vực Bãi Dài - Cam Lâm, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và Bắc Vân Phong được định hướng là tâm điểm phát triển trong tương lai gần. Bàn về mặt định hướng và cơ sở hạ tầng, Bãi Dài - Cam Lâm được đánh giá cao là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Cam Ranh.

Khó để phủ nhận rằng Bãi Dài - Cam Lâm là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng với bãi biển đẹp gần như nhất nhì ở miền Trung. Điều này là sức hút cực mạnh khiến cho hàng loạt các ông lớn với các dự án nghỉ dưỡng quy mô tập trung về đây trong suốt thời gian. Nếu quỹ đất Nha Trang đang dần thu hẹp và tiềm năng gần như được khai phá hết thì Bãi Dài - Cam Ranh được xem là thị trường mới nổi, cơ hội được mở rộng cho giới đầu tư địa ốc. Bãi biển dài hơn 20km được xếp vào nhóm những bãi biển đẹp nhất hành tinh cùng những quần đảo nguyên sơ như Bình Lập, Bình Ba, Bình Hưng… là cơ hội cực kỳ tuyệt để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tất cả đó đã và đang tạo ra giá trị bền vững cho thị trường bất động sản du lịch khu vực Cam Lâm. Không chỉ các dự án quy mô lớn mà cả các dự án vừa và nhỏ lân cận ở Bãi Dài…cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường.


Cam Lâm nổi tiếng với tên gọi “thủ phủ của những khu giải trí tỷ USD”

Thực tế, Vingroup, Novaland, Eurowindow Holding, Crystal Bay… và nhiều doanh nghiệp khác đã rót vốn vào Bãi Dài với những dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt hơn, Bãi Dài có quỹ đất sạch gần 5000ha, vô cùng thuận lợi để xây dựng hạ tầng du lịch đồng bộ, đa dạng dịch vụ từ lưu trú đến vui chơi, giải trí và mua sắm vốn thiếu tại Nha Trang.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa trong năm 2019 cho thấy, Bãi Dài hiện có 45 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đã đăng ký khoảng 30.000 tỷ đồng. Với hơn 10 dự án trên khu vực được đưa vào khai thác chính thức trong năm 2019, bên cạnh 7 resort đang hoạt động như Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Long Beach Villas, The Anam, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà… Bên cạnh đó, nhiều dự án lên đến hàng tỷ USD đang rầm rộ triển khai tại đây cũng khiến thị trường bất động sản khu vực này rục rịch ăn theo, tăng giá trị trong dài hạn.


Đã thế, casino quốc tế trong một khu phức hợp quy mô lớn nhất Khánh Hoà toạ lạc tại Cam Ranh được chấp thuận chủ trương đầu tư kinh doanh, dự án có tổng số vốn đầu tư lên đến 2,06 tỷ USD tương đương 46.371 tỷ đồng, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động năm 2025. Bên cạnh đó có hàng loạt quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô hàng ngàn tỷ đồng được đầu tư tại Bãi Dài cùng giá trị kinh tế do cảng Cam Ranh mang lại cũng góp phần vô cùng giá trị làm thúc đẩy thị trường bất động sản các khu vực này tăng tốc theo.


Đất Cam Lâm với tiềm năng tăng giá bất động sản còn lớn

Với nhiều “điểm cộng” nổi bật ở trên thì dư địa phát triển của thị trường bất động sản Cam Lâm còn rất lớn. Nhìn về khách quan, giá bất động sản của thị trường mới nổi như Cam Lâm còn đang khá mềm, vì thế các nhà đầu tư thường vào “đón đầu” để có lợi nhuận cao trong tương lai tới.

Tìm hiểu được biết, nhà đầu tư bất động sản thường ưa chuộng các sản phẩm đất nền Cam Lâm có sổ hồng nằm gần biển, cảng và khu vực đầm thuỷ triều. Là dòng sản phẩm đang “ăn theo” những giá trị về du lịch - nghỉ dưỡng mà đất nền Cam Lâm mang lại. Theo đó, mức độ gia tăng giá trị của loại hình này được dự báo vẫn còn khá lớn.

Theo đại diện của sàn giao dịch tại Cam Lâm, loại hình bất động sản gắn liền với đất như đất nền Cam Lâm có sổ, nhà phố, biệt thự, shophouse đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Bởi phân khúc này có lợi thế là được sở hữu lâu dài, ổn định và tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng rất lớn.


Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa đánh giá: trước đó, các dự án đất nền Cam Lâm, nhà phố có pháp lý rõ ràng đang là xu hướng đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư thứ cấp và có lượng giao dịch đỉnh nhất thị trường. Lượng quỹ đất trên diện tích bãi biển gần Bãi Dài và hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành dường như trở thành điểm nóng trên bản đồ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây. Trong đó, nhu cầu đầu tư sinh lợi hiệu quả và xu hướng sở hữu làm “ngôi nhà thứ hai” trở thành động lực lớn dẫn dắt thị trường bất động sản đất nền Cam Lâm phát triển theo hướng đầy tiềm năng.