CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG TIN TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SỐ 1 KHÁNH HÒA

Logo

Tin Tức

Trang Chủ Tin Tức

MUA ĐẤT NHA TRANG VÀO THỜI ĐIỂM NÀY ĐỂ ĐẦU TƯ NÊN HAY KHÔNG ?

30/06/2022
22:58

Thị trường Nha Trang (Khánh Hòa) bên cạnh tiềm năng du lịch thuộc “cung đường biển đẹp nhất”, còn là tỉnh có khu kinh tế mở đầu tiên trong cả nước, hoạt động đa ngành… Hứa hẹn nhiều đột phá trong thị trường mua bán nhà đất Nha Trang (Khánh Hòa) trong thời gian ngắn tới. Cùng Nhatrang.org tìm hiểu thêm về thị trường nhà đất Nha Trang “cực ngon” này nhé!

Dự báo về thị trường mua bán nhà đất Nha Trang vào năm 2021

Kịch bản nào có thể xảy ra với thị trường BĐS vào năm 2021 dù chịu tác động của dịch bệnh trong nửa đầu năm nhưng nền kinh tế nước ta vẫn giữ được viễn cảnh tích cực trước mắt và trong thời gian tới.

Khi các chỉ tiêu không được đảm bảo thì thị trường bất động sản năm 2021 vẫn còn giữ mức như năm 2020; dù một số phân khúc và thị trường sẽ gặp nhiều trở ngại. Và nếu như sự can thiệp của Chính phủ vẫn còn thờ ơ và sự chủ động đón đầu của doanh nghiệp, về lâu dài, có thể dẫn đến tình trạng đóng băng của thị trường bất động.

Đến năm 2021, thị trường bất động sản Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ hình thành sân chơi mới, sàng lọc mạnh dựa trên năng lực chủ đầu tư và thiết lập khung giá mới.


Đất Nha Trang với nhiều kỳ vọng về những dự án bất động sản mới

Theo lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, từ năm 2019 đến nay, các sàn giao dịch bất động sản  tiếp tục hoạt động cầm chừng. Mọi phân khúc bất động sản trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu chững lại và trầm lắng vì liên tiếp đối mặt với nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do nguồn vốn của bất động sản  bị siết chặt; thủ tục hành chính về pháp luật đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, dẫn đến chậm trễ trong việc thẩm định cấp phép phát triển dự án, nhiều dự án còn chậm trễ việc cấp phép vì đang vướng về sửa đổi “Luật Đất đai” liên quan đến đấu thầu, định giá đất…của Nha Trang.

Như lời ông Phan Việt Hoàng – Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho hay: sau thời gian trầm lắng, hiện các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển bất động sản tại Nha Trang bắt đầu khởi động lại với một số dự án như: The Aston, Vega City, Căn Hộ Scian Bay, Dự Án Mỹ Gia… Đây là tín hiệu tốt báo hiệu sự hồi phục của tình hình kinh tế địa phương nói chung và thị trường bất động sản Nha Trang nói riêng. Các dự án này sở hữu điểm mạnh về cơ sở pháp lý, vị trí đẹp và khách hàng được sở hữu lâu dài. Các chủ đầu tư nhiều dự án đều được đánh giá có năng lực tài chính. Tuy nhiên, thị trường còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã có sự điều chỉnh chiến lược, linh động nguồn vốn và mở rộng đối tượng khách hàng.


Thị trường mua bán nhà đất Nha Trang (Khánh Hòa) lợi thế về vị trí và hạ tầng 

Khánh Hòa Sở hữu lợi thế lớn về vị trí với đường biển trải dài và hạ tầng giao thông khi thuộc trên các tuyến đường trọng điểm thuộc các tỉnh Duyên Hải miền Trung giúp tỉnh tạo dựng vững chắc cho nền kinh tế phát triển thuận lợi, vững chắc.

Tỉnh có đường bờ biển trải dài từ xã Đại Lãnh tới cuối vịnh Cam Ranh, có độ dài chừng 385 km tính theo mép nước với nhiều cửa lạch, đầm, vịnh, cùng khoảng 200 đảo lớn, nhỏ ven bờ và các đảo san hô trong quần đảo Trường Sa.

Với hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện cùng các tuyến đường bộ huyết mạch như QL1A; đường biển Trần Phú, Phạm Văn Đồng, cao tốc Bắc Nam, đường hàng không nằm giữa TP. Cam Ranh và TP. Nha Trang. Về hệ thống đường thủy có cảng du lịch Cầu Đá, cảng cá Hòn Rớ, cảng Ba Ngòi (Cam Ranh).

Những năm trở lại đây, Nha Trang (Khánh Hòa) từng bước khẳng định vị thế thủ phủ du lịch miền Trung và của cả nước. Cùng với đó là khu kinh tế bao gồm hệ thống các khu – cụm công nghiệp lớn như Suối Dầu, Ninh Thủy, Nam Cam Ranh, Bắc Cam Ranh, Khatoco …

Các chuyên gia nghiên cứu với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, ổn định và bền vững đặt ra cho Khánh Hòa bài toán mở rộng không gian đô thị. Mặt khác, công nghiệp phát triển với tốc độ khá nhanh, lượng chuyên gia và lao động chất lượng cao tăng đòi hỏi nhu cầu ngày càng lớn về nhà ở cao cấp. Không thể phủ nhận rằng đây là cơ hội cho những nhà đầu tư bất động sản vào thị trường tiềm năng này.

Đất Nha Trang - Cuộc đầu tư của những ông lớn “biết nắm thời”

Khánh Hòa hiện có hai thành phố là Nha Trang và Cam Ranh. Tỉnh thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn về văn hóa, cách trung tâm không quá xa mà còn dễ dàng tiếp cận các địa điểm văn hóa, du lịch quan trọng. Khu vực nam sông Cái mà cụ thể là giao điểm Trần Phú – Xóm Cồn dần hình thành một khu trung tâm văn hóa – du lịch – thương mại mới, nổi tiếng khắp nơi để phát triển mô hình kinh tế đêm đầu tiên tại Khánh Hoà

Vừa qua, Công ty TNHH Hoàng Bách Group Nha Trang – Alma Hà Nội đã trình UBND thành phố Nha Trang đề án thí điểm không gian giới thiệu sản phẩm về văn hóa ẩm thực ba miền và tuyến phố đi bộ tại đường Xóm Cồn, phường Xương Huân – Vạn Thạnh.


Thị trường mua bán đất Nha Trang Khánh Hòa tiềm năng chủ chốt từ du lịch

Nha Trang cho quy hoạch phía nam sông Cái thành trung tâm du lịch mở rộng góp phần giúp bất động sản khu vực này tăng trưởng ngày càng cao.

Xây dựng tuyến phố đi bộ sẽ có chiều dài khoảng 1km nối từ đường Trần Phú đến đường 2/4. Dự định đây là khu phố đi bộ với các loại hình biểu diễn nghệ thuật và dịch vụ ăn uống nhằm tạo điểm tham quan nổi tiền về đêm cho người dân địa phương và khách du lịch. Trong tương lai Nha Trang sẽ có thêm một địa điểm du lịch - văn hóa mới, nơi kết nối người dân, du khách lại với nhau và tạo mảng xanh rộng lớn với các công trình kiến trúc mang biểu tượng Nha Trang.


Thời điểm “hiếm có khó tìm” để đầu tư mua đất Nha Trang

Tình hình dịch COVID – 19 đang dần ổn định, ngành du lịch trong nước đang trên đà hồi phục, thị trường bất động sản Nha Trang cũng rục rịch trở lại với việc ra mắt nhiều dự án mới với nhiều tiềm năng đáng để chờ đợi.

Nha Trang đầy hứa hẹn với sự bứt phá ngoạn mục về du lịch

Nha Trang là một trong những thiên đường biển nức tiếng tại Việt Nam, luôn là điểm đến du lịch được cả du khách ở trong và ngoài nước yêu thích với những đường bờ biển dài trong xanh cùng hàng chục hòn đảo nguyên sơ lớn, nhỏ. Năm 2003 là năm đã đánh dấu mốc cực kỳ quan trọng khi Nha Trang được bình chọn 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Chưa dừng lại ở đó, Nha Trang được lọt vào Top10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes (Mỹ) công bố năm 2020.

Hội tụ mọi điều kiện trở thành trung tâm du lịch quốc tế, Nha Trang tiếp tục đẩy mạnh cơ sở hạ tầng và chất lượng du lịch để hút khách quốc tế. Bên cạnh đó là loạt tổ hợp khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, những đại dự án vui chơi giải trí xuyên đêm đã và đang được hình thành đã nâng du lịch Nha Trang lên tầm cao mới, sánh vai với những thiên đường nghỉ dưỡng quốc tế như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)...

Trong chiến lược phát triển du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 200.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, Nha Trang đã tập trung phát triển mô hình mới kinh tế đêm với những dịch vụ cực kỳ đặc sắc không chỉ để quảng bá hình ảnh văn hóa địa phương một cách hiệu quả mà còn "buộc" khách du lịch phải chi tiền nhiều hơn khi đến với Nha Trang. Đây là một trong những yếu tố “chủ chốt” tạo đà tăng trưởng phân khúc du lịch - nghỉ dưỡng - dịch vụ mua bán nhà đất Nha Trang trong thời gian tới tới.


Thời điểm thích hợp – Giá đất Nha Trang chưa tăng trở lại

Theo Hội môi giới, thị trường mua bán nhà đất Nha Trang có vẻ trầm lắng nhưng không hẳn hoạt động bất động sản Nha Trang không có cơ hội đầu tư. Một số khu vực, dự án nằm ở nơi có quy hoạch phát triển hạ tầng tốt, được đầu tư mạnh mẽ và có mức giá khởi điểm còn thấp và rẻ…đang được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm, săn lùng mua đất Nha Trang giá rẻ, vị trí đẹp với cơ hội thu lợi nhuận cao. Chẳng hạn như đất nền ở khu vực phía Tây và phía Bắc TP Nha Trang, hay khu vực Bãi Dài Cam Ranh, Cam Lâm, Bắc Vân Phong…

Với những sự đầu tư mạnh về hạ tầng, cũng với mặt bằng giá đất Nha Trang đang còn rẻ, có nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm…theo dự báo đất Nha Trang của Hội môi giới bất động sản, những khu vực này có thể sẽ sôi động, và có biến động mạnh về giao dịch trong thời gian tới.

Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, đây là thời điểm tốt để đầu tư vào nhà đất Nha Trang. Các nhà đầu tư nên quan sát và đưa ra chiến lược đầu tư hợp lý, "xuống tiền" đúng thời điểm để nắm giữ trung và dài hạn, dự báo thị trường có thể sôi động kể từ quý II/2021.

Một số trục đường được mở rộng như vành đai An Viên kết nối cầu Bình tân, dự án vành đai đường Trần Phú kéo dài và xây cầu ra Vinpearl. Một số khu vực khác như Vân Phong – Vạn Ninh; Diên Khánh – Khánh Vĩnh với việc hoàn thiện hạ tầng quốc lộ 27C và cho xây dựng trung tâm hành chính mới của thị xã Diên Khánh. Hay khu vực Diên Khánh - Cam Ranh cùng với việc hoàn thiện hạ tầng cao tốc Bắc Nam và lên thành phố loại II. Khu vực Ninh Hòa - Dốc Lết đón đầu hạ tầng lên khu kinh tế biển đặc biệt và đô thị ven phía Bắc Nha Trang được đánh giá là 1 trong những thị trường bất động sản Nha Trang được dự báo sôi động và đáng để săn.

Nhìn nhận về hướng tích cực thì dịch bệnh là cơ hội lớn cho những ai có tầm nhìn chiến lược sâu rộng về “mồi ngon’’ có giá trị khó định giá như thị trường đất ở Nha Trang. Hãy là nhà đầu tư thông thái để hiểu rằng “đây chính là thời điểm cực kỳ thích hợp để đầu tư vào đất”. Chắc hẳn, thêm ít thời gian nữa bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi những thứ “đáng kinh ngạc” dành cho bạn.